Bạn trẻ lập đội kinh doanh dụng cụ cổ vũ, bãi trông xe hút khách với giá 20.000-100.000 đồng mỗi chiếc. Hàng ăn, quán nước cũng “hốt bạc” nhờ Westlife tối ngày 1/10 bởi lượng người đến Mỹ Đình đông hơn hẳn các sự kiện khác.>Phe vé Westlife 'gặp hạn'
Từ 17h30, nhiều xe hàng bánh mỳ, xúc xích, bắp rang bơ đã quy tụ về trước cửa sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Chủ bãi trông xe tất bật chăng dây, quây “địa bàn” đón khách. Từng nhóm bạn trẻ khẩn trương thổi gậy cổ vũ, chia nhau xâu vòng, đèn phát sáng, chuẩn bị kinh doanh.
18h, dòng khán giả đến xem đêm diễn Westlife mỗi lúc một đông hơn, những dịch vụ trên cũng đến thời điểm “hốt bạc”. Chỉ một đoạn đường dài hơn 500 mét trên đường Lê Đức Thọ cũng được chia thành gần chục khu trông xe. Mỗi điểm đều cắt cử người xuống đứng giữa lòng đường vẫy tay mời khách. Giá vé xe máy từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng, tùy theo khoảng cách xa hay gần từ đó đến cổng sân vận động, vé trông ôtô là 100.000 đồng. Với các sự kiện khác cũng tổ chức tại đây, giá vé trông xe máy, ôtô chỉ bằng một nửa hoặc thấp hơn.
Với mức giá trông xe cao như vậy nhưng nếu kỳ kèo, có ý kiến đắt rẻ, khách hàng ngay lập tức mất chức “Thượng đế”. “Sao đắt thế bác?”, một phụ nữ ngạc nhiên khi ông chủ bãi xe đưa giá 50.000 đồng. “Thôi kiếm chỗ khác gửi đi”, không thèm ghi vé, người trông xe quay mặt, đi thẳng ra lòng đường tiếp tục vẫy khách mới. Chừng hơn một giờ đồng hồ sau, những bãi xe sát cửa sân đã kín chỗ với hơn một nghìn chiếc.
Bác Thành, một trong những người kinh doanh dịch vụ này cho biết: “Chúng tôi trông xe thế này cũng phải đấu thầu, thuê đất cả, chứ ai cho không. Đất ở đây đắt hơn mấy bãi xa xa kia nên đương nhiên giá vé cao hơn. Nhưng nói thật là những dịp thế này cũng kiếm được, hơn nghìn chiếc, trừ chi phí cũng lãi vài ba chục triệu đồng”.
Đứng chen lẫn trong dòng người là đám bạn trẻ, tay đeo vòng, cầm đèn phát sáng, ôm gậy cổ vũ đi bán. “Chị ơi, chị mua gậy cổ vũ đi, hay vòng, que phát sáng nhé, lát nữa vào cho có không khí ạ. Biết đâu cái này giúp mấy anh Westlife chú ý đến chị đấy ạ”, Hoa, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Hà Nội đon đả mời khách.
Hoa tâm sự, ngay khi biết tin Westlife sẽ đến Việt Nam, cô đã đi thuyết phục các bạn mê boyband này thành lập một đội bán đồ cổ vũ để kiếm tiền mua vé. “350.000 đồng là giá vé rẻ nhất rồi nhưng đó không phải là số tiền nhỏ với sinh viên bọn em. Rất nhiều bạn muốn đi nghe thần tượng hát, cũng chỉ có một lần trong đời thôi nên không thể bỏ lỡ được. Bọn em tập trung kinh doanh đồ này, cũng chỉ cần đi nhập hàng và đến sớm 3 giờ đồng hồ trước giờ diễn, số lãi sẽ dành trả nợ cho số tiền mà bọn em đã vay để mua vé”, Hoa chia sẻ.
Ghi nhận của VnExpress.net, những dụng cụ cổ vũ trên có giá khá bình dân, 20.000 đồng cho đôi gậy đập làm từ nilon bơm căng hơi; 5.000 đồng là giá đồng hạng cho một chiếc vòng tay, cờ dán hoặc băng rôn đội đầu; 15.000 - 50.000 đồng mỗi chiếc đèn phát sáng, tùy kích cỡ; ảnh, tấm poster của các thành viên ban nhạc được bán từ 30.000 đồng trở lên.
Còn những hàng ăn, quán nước đều tự tăng giá sản phẩm thêm 25-50%. Xúc xích nướng từ 12.000 đồng lên 15.000 đồng, cặp túi bắp rang bơ từ 12.000 đồng lên 15.000 đồng, bánh mỳ trứng giá 15.000 đồng… Đắt nhất là các loại đồ uống, 10.000 đồng một chai nước khoáng, 15.000 đồng mỗi chai trà xanh hay lon cocacola… gấp đôi so với bình thường.
Tuy các dịch vụ đều đắt hơn thường nhật, thậm chí khó chấp nhận như phí trông xe nhưng đa phần khán giả của đêm diễn đều không mấy bận tâm và phàn nàn vì điều đó. “Chi phí cũng đắt thật nhưng với tôi, đêm này là dành cho thần tượng. Tôi đã chờ hơn chục năm nay để được nghe họ hát live nên cũng không mấy quan tâm đến những chuyện ngoài lề”, anh Vũ Văn Thanh, nhân viên của một hãng viễn thông giãi bày.
Xuân Ngọc